Hướng dẫn truy tìm nhật ký gửi nhận email với G Suite

Bài viết này dành cho Quản trị viên cấp cao của G Suite. Bạn phải có giấy phép sử dụng Google Workspace từ Google và quyền quản trị viên để truy cập tính năng này.

Tìm kiếm nhật ký email (email log search)

Cho phép quản trị viên tìm kiếm nhật ký gửi nhận email của tất cả người dùng trong tổ chức sử dụng G Suite. Thường sử dụng tính năng này khi: Xác minh một email có được gửi đi bởi người dùng hay không? Xác minh một email từ bên ngoài có đến được hộp thư của người dùng hay không? Tìm kiếm nguyên nhân dẫn đến một email bị thất lạc hoặc không nhận được hoặc không gửi thành công. Đôi khi có thể dùng vì mục đích chứng cứ pháp lý trong tình huống cần điều tra dẫn chứng gửi nhận email.

>>Xem thêm: Cách Đăng ký email tên miền với Google Miễn phí trong 5 phút.. Ở Việt Nam G Suite của Google là một dịch vụ mail an toàn ổn định, chiềm hơn 50% thị phần tại Viêt Nam.

Tính năng này chỉ khả dụng với người có quyền quản trị viên cấp cao của G Suite (Super Adminnistrator). Để sử dụng, quản trị viên truy cập trang quản trị viên tại: https://admin.google.com; chọn REPORTS, chọn Email Log Search từ Menu bên trái.

Tại trang chính của Email Log Search, nhập các thông tin liên quan tới email cần tìm kiếm, điều tra, chọn SEARCH để hiện kết quả, Click vào kết quả để xem chi tiết.

Chi tiết có thể giúp chúng ta các thông tin liên quan. Ví dụ tình trạng gửi/nhận, phương thức gửi, nhận, thời gian gửi nhận, có bị lọc bởi bộ lọc spam hay không…

Dựa vào các thông tin ở trên Quản trị viên có thể có các bước xử lý phù hợp liên quan tới kỹ thuật hoặc xác định nguyên nhân sự cố xuất phát từ người gửi hay người nhận.

>> Xem ngay: Cách tạo email tên miền doanh nghiệp miễn phí với 3 nhà cung cấp hàng đầu. Với những tính năng như email tên miền doanh nghiệp, an toàn bảo mật cao.

Tìm hiểu chi tiết từ Google tại đây

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *